Các loại bóng đèn led văn phòng lắp trần thạch cao, bê tông

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng đối với không gian làm việc văn phòng, nếu ánh sáng không đủ sẽ gây hại cho mắt và công việc không được xúc tiến tốt. Hiện nay có rất nhiều loại bóng đèn led văn phòng lắp trần thạch cao, trần bê tông với đa dạng mẫu mã, kích thước.

Văn phòng làm việc được bố trí đèn chiếu sáng hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tiện nghi về đồ dùng, cơ sở vật chất
  • Tạo sự thoải mái, dễ chịu trong môi trường ánh sáng tốt
  • Nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc
  • Không làm ảnh hưởng đến mắt người làm việc

đèn led panel trong chiếu sáng văn phòng

Những yêu cầu trong chiếu sáng văn phòng

Công việc văn phòng có tính chất phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng đèn nên dễ gây mỏi mắt cho người tiếp xúc. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn bóng đèn đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn chiếu sáng văn phòng như sau:

Yêu cầu thiết kế: Thiết kế của đèn không chỉ nói đến tính thẩm mỹ mà còn nói đến các thông số kỹ thuật mà đèn được sản xuất như bóng mờ, độ sáng, độ tương phản, sự phân bổ ánh sáng, màu sắc,… Khi đó bóng đèn vừa giúp tăng thẩm mỹ cho văn phòng vừa đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho mọi người làm việc.

Yêu cầu về độ chói: có nhiều thiết kế đèn phát ánh sáng với tỷ lệ độ sáng vượt quá sự thích ứng của mắt tạo nên hiện tượng chói. Trong môi trường văn phòng làm việc, ánh sáng chói làm ảnh hưởng rất nhiều đến mắt và hiệu quả công việc. Để tránh chói sáng, độ sáng ở góc cao hơn phải nhỏ hơn 8.000 cd/m2.

Về màu sắc ánh sáng: để đem lại ánh sáng tự nhiên và không hại cho mắt thì bạn cần phải chọn đèn led văn phòng có nhiệt độ màu và chỉ số CRI phù hợp. Nhiệt độ màu thấp làm cho ánh sáng có nhiều màu đỏ hơn, còn nhiệt độ màu cao thì ánh sáng trắng có thành phần xanh nhiều hơn. Đối với chiếu sáng cho văn phòng, bạn nên chọn bóng đèn có chỉ số CRI tối thiểu 80 và chọn ánh sáng trắng sẽ tốt cho mắt hơn.

Các loại bóng đèn led văn phòng được dùng nhiều

Đèn led thả trần văn phòng

Đèn led thả trần văn phòng được sử dụng chiếu sáng nhiều trong vài năm gần đây. Các mẫu đèn thả trần văn phòng vừa giúp trang trí vừa cho ánh sáng chất lượng. Việc lắp đặt đèn thả trần cũng đơn giản và dễ dàng hơn so với đèn led âm trần, đèn led panel bởi bạn không cần khoét lỗ trên trần nhà. Đèn thả trần cũng có thể lắp đặt được trên trần thạch cao và trần bê tông của văn phòng.

Tham khảo: Hướng dẫn lắp đèn led panel thả trần

Tham khảo thêm các mẫu đèn thả trần văn phòng dưới đây:

đèn thả trần văn phòng

đèn led panel chiếu sáng văn phòng

Đèn led panel âm trần tấm vuông và hình chữ nhật

Đèn led panel âm trần có thiết kế siêu mỏng và trở thành giải pháp tuyệt vời cho chiếu sáng mọi không gian làm việc văn phòng. Với khả năng phân tán ánh sáng đồng đều trên một khoảng diện tích rộng kết hợp công nghệ led đem đến chất lượng ánh sáng hoàn hảo. Trên thị trường hiện nay có các loại đèn led panel văn phòng với các kích thước 300×600, 600×600, 600×1200 và đèn led panel 600×600 được sử dụng nhiều nhất.

Đèn led panel âm trần lắp cho văn phòng có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ, hiệu suất cao, không chứa các chất độc hại như thuỷ ngân, chì, cacbon, bột huỳnh quang,… Tuy nhiên, bạn nên chọn đèn led panel lắp đặt văn phòng trần thạch cao tốt hơn so với trần bê tông. Bởi bạn cần phải khoét lỗ trên trần văn phòng mới có thể lắp đặt đèn, việc đục khoét trên trần bê tông khá khó và tốn thời gian hơn.

Đèn led panel vuông và đèn led panel hình chữ nhật dạng tấm được gắn lên trần nhà với những ô nối tiếp nhau tạo không gian sang trọng. Loại đèn này được sử dụng nhiều cho văn phòng làm việc nhờ vào ánh sáng dịu nhẹ không gây chói mắt cho mọi người.

Các mẫu đèn led panel âm trần được sử dụng chiếu sáng văn phòng nhiều nhất: đèn led panel duhal, đèn led âm trần duhal

đèn led panel văn phòng

den led panel duhal cho van phong1

Đèn led tuýp văn phòng

Đèn led tuýp là loại bóng đèn tuýp được thay thế bằng bóng huỳnh quang và sử dụng máng đèn âm trần để lắp đặt. Có 2 loại được sử dụng nhiều trong chiếu sáng văn phòng hiện nay là đèn tuýp led 1m2 và đèn tuýp led 0,6m.

Đèn huỳnh quang sử dụng bột huỳnh quang độc hại để phát ra ánh sáng, còn đèn led sử dụng công nghệ led an toàn và tiết kiệm đến 85% điện năng so với đèn truyền thống.

Tham khảo thêm một số loại đèn tuýp chiếu sáng cho văn phòng tại đây: đèn led tuýp duhal

Tính toán thiết kế bóng đèn cho văn phòng

Xác định diện tích mặt bằng (m2) = chiều dài x chiều rộng

Xác định tổng lumen (Lm) = Tổng Lux x Diện tích mặt bằng (Lux: tính theo tiêu chuẩn diện tích và không gian sử dụng)

Xác định tổng công suất (w) = Tổng Lumen/ Số Lm/w

Xác định số bóng đèn cần sử dụng = Tổng công suất / số w của 1 bóng

Ví dụ: Đối với văn phòng làm việc có kích thước 11m x 6m x 3,5m, bạn có thể sử dụng các loại bóng đèn led chiếu sáng văn phòng dưới đây (có thể sử dụng lắp đặt cho cả văn phòng trần bê tông và trần thạch cao):

Đèn led âm trần siêu mỏng 9w: sử dụng 30 bóng đèn với độ rọi trung bình là 320, chỉ số hoàn màu là 80, mật độ công suất là 4,09 w/m2.

Đèn led tuýp bán nguyệt 36w: sử dụng 8 bóng đèn với độ rọi trung bình là 350, chỉ số hoàn màu là 80, mật độ công suất là 4,36 w/m2.

Đèn led panel âm trần 600×600: sử dụng 6 bóng đèn với độ rọi trung bình là 305, chỉ số hoàn màu là 85, mật độ công suất là 4,36 w/m2.

Tham khảo bài viết:

Có rất nhiều loại đèn chiếu sáng văn phòng được bán trên thị trường hiện nay, tuy nhiên bạn nên dựa theo nhu cầu chiếu sấng của văn phòng để chọn loại đèn phù hợp. Hơn nữa, những thương hiệu đèn nổi tiếng bị làm nhái, hàng giả xuất hiện bày bán nhiều nên bạn cần lựa chọn địa chỉ mua đèn văn phòng uy tín.

Địa chỉ showroom đèn led chính hãng, phân phối đèn của các thương hiệu như Philips, Paragon, Rạng Đông, Duhal:

  • Showroom 1: ​Căn số 3, Sunrise E, The Manor Central Park Nguyễn Xiển, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Showroom 2: 438 Đ. Bà Triệu, P. Đông Thọ, TP Thanh Hóa
  • Showroom 3: 2b Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Showroom 4: 126 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Showroom 5: 138 Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP HCM
  • Showroom 6: 275 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn
  • Trụ sở chính: Số 8, Block 8, Bitexco The Manor Central Park Nguyễn Xiển, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Nguồn: Bóng đèn Duhal